Sau năm 2019 làm mưa làm gió tại thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng, ngày 24/4 vừa qua, TikTok đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Liệu sự xuất hiện của TikTok sẽ soán ngôi Youtube? TikTok hay Youtube đâu là chiến lược marketing hiệu quả mà an toàn? Điểm mạnh, điểm yếu của hai nền tảng này là gì?

 

Trước khi quyết định chiến lược nào để kinh doanh quảng bá thương hiệu, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về TikTok và Youtube: đối tượng, hình thức mà mỗi nền tảng hướng đến và xu hướng phát triển.

TikTok – xu hướng marketing mới

1280px-TikTok_logo.svg

TikTok là nền tảng mạng xã hội khá mới cho phép chia sẻ các đoạn video khoảng 15s đi kèm những hiệu ứng độc đáo. Ứng dụng này thu hút đông đảo các bạn trẻ tạo ra những video hết sức sáng tạo. Theo thống kế mới nhất của TikTok, người dùng của TikTok tập trung vào phân khúc 20 – 24 tuổi (thế hệ Z), lối sống hiện đại, năng động ưa thích sự đổi mới, dễ ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng của các Marketer.

Năm 2020 TikTok được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều phương án phát triển, đẩy mạnh marketing, sale, PR cho các thương hiệu với nhiều hình thức quảng cáo như: hiển thị khi mở app (first view take over), hiển thị ngẫu nhiên (regular take over), hiển thị một ngày (one day max – in feed ads), hiển thị thường xuyên (brand premium – in feed ads).

TikTok với phương châm thay đổi không ngừng đang dẫn đầu xu hướng thực hiện quảng cáo bằng video.

Youtube – xu hướng marketing cũ nhưng không lỗi thời

logo-you-tube-png

Youtube – “thế lực” lớn trên thị trường truyền thông trực tuyến ở Việt Nam, có độ phủ sóng tốt, lượng tương tác cao giữa nhà quảng cáo và người xem.

Lượng người sử dụng Youtube tại Việt Nam ngày càng lớn do đó đây là lợi thế lớn để các doanh nghiệp khai thác, phát triển, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. 90% các khách hàng nhận diện thương hiệu mới đều qua Youtube.

Trong thời gian tới, Youtube sẽ không ngừng phát huy sức mạnh của mình bằng việc mở rộng quy mô, phát triển hình thức quảng cáo, tăng sự kết nối với người dùng.

TikTok hay Youtube – chiến lược marketing hiệu quả mà an toàn?

TikTok và Youtube đang trở thành đối thủ cạnh tranh nhau trên thị trường Marketing. TikTok sẽ soán ngôi Youtube? Đâu là chiến lược marketing hiệu quả mà an toàn? Chúng ta cùng điểm qua ưu, nhược điểm của hai nền tảng này nhé!

youtube-vs-tiktok-tapchicongnghe

TikTok hay Youtube đâu là lựa chọn hoàn hảo cho digital marketing?

  • Digital marketing có nên lựa chọn TikTok?

“Ngôi sao đang lên” TikTok là nền tảng hấp dẫn cho các thương hiệu hướng đến đối tượng là thế hệ Z – thế hệ trẻ trung, năng động. Với nội dung sáng tạo và xu hướng của những video ngắn đã mang lại hiệu quả cao cho một chiến dịch quảng bá.

Ưu thế của TikTok

TikTok sở hữu những điểm nổi trội sau:

– Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý, tối ưu nhất.

– Video ngắn, sáng tạo, sử dụng các sticker, filter làm nội dung quảng cáo trở nên độc đáo, mang tính viral cao, còn được thể hiện dưới dạng gif, hình ảnh ấn tượng.

– Hình thức quảng cao đa dạng, cách hiển thị độc lạ như quảng cáo khi mở ứng dụng, quảng cáo ngẫu nhiên, quảng cáo thường xuyên, …

– Có nhiều mức chi phí để các doanh nghiệp dễ dàng chọn lựa.

Nhược điểm của TikTok

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật, TikTok cũng có một số nhược điểm mà bạn nên cân nhắc để quyết định sự phù hợp của nó với chiến lược quảng bá của bạn:

– Đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là người trưởng thành thì không thực sự phù hợp với TikTok.

– TikTok bị gắn mác vô bổ, nhảm nhí trong suy nghĩ của nhiều người.

– TikTok bị giới hạn trên thiết bị di động, không sử dụng đa dạng thiết bị như Youtube.

c28tdglrdg9rlwnoawvtlw1hdc1uz3vvas14zw0tew91dhvizs1jahvhbi1ias10dw5nlxz1lwtoas1tb2k-

  • Digital marketing có nên lựa chọn Youtube?

Youtube được sử dụng như một công cụ đắc lực để tăng doanh thu và luôn dẫn đầu trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp, các doanh nghiệp, dịch vụ.

Ưu thế của Youtube

– Lượng người dùng Youtube lớn ở mọi lứa tuổi, độ bao phủ rộng ở nhiều nơi nên rất dễ tiếp cận với các phân khúc khách hàng tiềm năng.

– Quảng cáo xuất hiện ngay đầu trang chủ Youtube, đặt ở vị trí bắt mắt và bạn có thể nhìn thấy ngay cả khi chưa tìm kiếm từ khóa.

– Phương thức quảng cáo đơn giản mà hiệu quả với ba hình thức chính: quảng cáo thông qua tìm kiếm, quảng cáo bằng video trueview và đặt quảng cáo hiện thị tại banner.

– Chủ động trong việc chọn khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo cũng như tự chủ động về chi phí quảng cáo.

– Youtube áp dụng cho đa dạng thiết bị.

Nhược điểm của Youtube

Tuy nhiên, Youtube cũng có một số nhược điểm sau:

– Khách hàng có thể nhanh chóng bỏ qua quảng cáo bằng cách tắt đi.

– Nội dung cần làm mới thường xuyên vì các quảng cáo trên Youtube thường bị coi là nhàm chán và gây khó chịu.

– Nhiều đối thủ cạnh tranh hơn TikTok.

Vậy TikTok hay Youtube đâu là chiến lược marketing hiệu quả mà an toàn? Câu trả lời còn phụ thuộc vào thị trường, phân khúc khách hàng, góc độ bạn nhìn nhận từng ưu nhược điểm của hai nền tảng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599