Một trong những sai lầm mà rất nhiều doanh nghiệp đã và đang mắc phải khi xây dựng Content Marketing, đó là việc tập trung quá nhiều vào các tính năng của sản phẩm mà quên đi mất lợi ích của khách hàng

 Nguyên nhân của sai lầm này là
Doanh nghiệp luôn muốn khẳng định khả năng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình thông qua những tính năng ấn tượng
Doanh nghiệp muốn nhấn mạnh sự vượt trội, độc đáo của sản phẩm để khách hàng có cơ sở so sánh với sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên, có thể gọi đây là sai lầm vì:
Khách hàng không có thời gian quan tâm tới việc doanh nghiệp đã mất công nghiên cứu sản phẩm như thế nào
Không phải tính năng nào cũng đơn giản, dễ hiểu, đặc biệt khi các thông số kỹ thuật luôn khiến phụ nữ cảm thấy lúng túng
Khách hàng chỉ quan tâm lợi ích mà mình nhận được từ sản phẩm đó ra sao

Bởi vậy, khi xây dựng Content Marketing, thay vì chỉ đơn thuần nêu ra các tính năng, hãy mở rộng ra lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ những tính năng nổi trội đó

Chẳng hạn:

Dumex là loại sữa có chứa hỗn hợp Prebiotics >>> Giúp hình thành hệ miễn dịch chống lại các loại bệnh A, B, C cụ thể cho trẻ

Iphone X sở hữu camera 12 megapixels với cảm biến góc rộng cùng khẩu độ f1.8 >>> Khả năng xóa phông “mù mịt” có thể tạo ra những bức ảnh đẹp và nét như khi chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp, thích hợp để các chị em chụp ảnh chân dung…

>>> Nói cách khác,khách hàng sẽ mua sản phẩm dựa vào lợi ích chứ chứ không phải tính năng. Nếu cung cấp giải pháp thay vì quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599