Qua thực tiễn triển khai và đào tạo, tôi nhận thấy khá nhiều anh/chị vẫn còn đang mông lung về công việc của một phòng marketing online hoặc một chuyên viên marketing online hiện nay. Dưới đây tôi sẽ đưa ra góc nhìn chủ đề này.

Về cơ bản đối với các doanh nghiệp SMEs, làm marketing online gói gọn trong 3 đầu mục chính dưới đây.

PLANNING (LẬP KẾ HOẠCH): Đa số, đối với những người mới vào nghề chúng ta thường rất ngại khâu lập kế hoạch trong marketing online.

Một bản Plan Marketing online cơ bản cần xác định một số thành tố chủ chốt sau:

-Mục tiêu cụ thể
-Chân dung khách hàng – thị trường – đối thủ
-Thông điệp truyền thông
-Kênh truyền thông
-Ngân sách và các chỉ số KPIs đo lường hiệu quả

CONTENT: Nội dung ở đây bao gồm rất nhiều loại nội dung: text, hình ảnh, video… Nội dung tốt sẽ phải truyền tải được chính xác và lôi cuốn thông điệp truyền thông đã nêu ở khâu lập kế hoạch.

TECHNIQUE: Kĩ thuật chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo… Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho công việc. Hai xu hướng chính hiện nay:

-Tối ưu quảng cáo: Khi việc set up chạy quảng cáo GA,FB dần trở nên phổ biến thì các kĩ thuật tối ưu chuyên sâu, tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ mang tính sống còn.

-Automation: Khâu này chúng ta rà soát lại toàn bộ hoạt động marketing online. Chỗ nào thấy auto được thì hãy làm ngay để tối ưu nhân lực và thời gian. Nếu làm tốt bạn có thể tiết kiệm được nguồn lực của từ 1-2 nhân sự.

(Phạm Hoàng – CEO IMAR Marketing)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599