Là một chủ cửa hàng, chắc hẳn bạn luôn sẵn sàng để tung ra những sản phẩm độc, đẹp, bắt trend nhất trong các dịp lễ của năm đúng không? Thậm chí, bạn còn mạnh dạn dành một khoản ngân sách lớn để chi cho việc chạy quảng Facebook với mong muốn sản phẩm của mình đươc bán thật nhiều.

Hiểu được điều đó, IMAR sẽ giới thiệu đến bạn một số tip nhỏ vừa giúp tối đa doanh thu trong mùa lễ, vừa giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo. Tất cả các tip này đều hiệu quả bất kể bạn sắp vít camp cho dịp lễ nào trong năm đi chăng nữa.

1.Quảng cáo trên nhiều vị trí khác nhau

Càng đến các dịp lễ như: Black Friday, Thanksgiving,… thì mặc nhiên càng nhiều người sẽ chạy quảng cáo, đồng nghĩa với việc đối thủ của bạn ngày càng nhiều.

Để bạn có thể hình dung một cách dễ hiểu thì Facebook Ads hoạt động như một sàn đấu giá. Đó là điều mà bạn sẽ gặp phải là quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh “khốc liệt” với các quảng cáo của đối thủ để có được một vị trí hiển thị trên Facebook. Và Facebook sẽ quyết định quảng cáo nào được hiển thị với tập khách hàng mà đã được thiết lập sẵn cho quảng cáo đó.

Làm cách nào để tối ưu quảng cáo Facebook Ads - WEBICO BLOG

Có tổng cộng 16 vị trí đặt quảng cáo khác nhau trên Facebook, bao gồm cả cột bên phải, Instagram Stories, Audience Network… Bạn hãy thử sử dụng tùy chọn đặt vị trí quảng cáo tự động nếu như bạn không chắc nên đặt ở vị trí nào. Sau đó,  bạn cần chú ý theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch để đưa ra quyết định đâu là vị trí có chuyển đổi cao nhất.

2. Test, test và test

Tip này tuy rằng nghe rất quen thuộc nhưng không ít người quên làm. Họ quên rằng nên test thử camp trước khi chạy thật do quá nóng lòng chạy quảng cáo và muốn nhìn thấy sale có hiệu quả.

Thông thường, bạn nên thử test camp ít nhất một tuần trước thời điểm mà bạn muốn quảng cáo của bạn chạy chính thức. Sau đó, lựa chọn ra quảng cáo có hiệu quả nhất để chạy chính thức.

3. Tạo Custom Audiences

Bạn có ngân sách quảng cáo eo hẹp và không muốn lãng phí vào những người mà có lẽ họ không hứng thú với sản phẩm của bạn. Do đó bạn nên phân loại khách hàng của mình thành các tệp để tìm ra tệp khách hàng có tiềm năng nhất. Và Facebook Custom Audiences là công cụ hỗ trợ bạn làm điều này.

Custom Audiences của Facebook cho phép bạn tạo ra các tệp khách hàng để giúp cho doanh thu của bạn tăng nhiều hơn nữa. Để tạo Custom Audiences thì có rất nhiều cách. Chẳng hạn, bạn có thể tạo bằng cách nhập địa chỉ email của khách, tạo tệp những người đã tương tác với Instagram, những người đã vào store, fanpage

4. Tung ra các khuyến mãi hấp dẫn

Bạn cần tung ra các khuyến mãi đơn giản, rõ ràng nhưng đủ hấp dẫn để vượt qua các đối thủ các trong các dịp lễ khuyến mại trong năm. Discount cần ít nhất 20% thì mới đảm bảo có hiệu quả.

Tuy nhiên, với một số store lợi nhuận biên co lại và lỗ nếu giảm trên 20%. Trong trường hợp này, bạn có thể thử tặng quà miễn phí cho khách hàng, đó cũng là một hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Đôi khi, một món quà tặng sẽ tốt hơn nhiều so với một discount mà khách hàng có thể nhận lấy ở một store bất kỳ khác.

Chẳng hạn, nếu bạn đang bán kính mắt thì bạn có thể tặng hộp kính miễn phí. Nếu bán thực phẩm bổ sung thì bạn có thể tặng protein shaker miễn phí. Nếu bán trang sức thì mỗi mặt dây chuyền có thể tặng một vòng miễn phí. Quà tặng nào cũng được miễn là chúng có giá trị và thiết thực với khách hàng tiềm năng của bạn.

5. Lên lịch các chiến dịch sẽ chạy

Một điều dễ nhận thấy là những người mới chạy quảng cáo thường đến phút cuối mới bắt đầu chạy chiến dịch. Nghĩa là đến gần ngày diễn ra các dịp lễ thì họ mới bắt đầu chạy chiến dịch.

Đó là một sai lầm bởi vì sau khi kích hoạt chiến dịch, bạn cần chờ Facebook kiểm duyệt. Quá trình kiểm duyệt cho quảng cáo của bạn có thể kéo dài từ vài giờ đến một ngày. Do đó, điều tốt nhất là bạn hãy lên lịch (schedule) trước các chiến dịch sẽ chạy.

Lên lịch cập nhật Status, đăng bài trên Fanpage Facebook

6. Kiểm tra ngân sách quảng cáo thường xuyên

Dấu hiệu “ngủ quên trên chiến thắng” sẽ bắt đầu xuất hiện khi chạy quảng cáo ra sale cho người chạy. Họ cứ tiếp tục chạy mà không để ý rằng ngân sách chạy quảng cáo đã hết từ lúc nào không hay. Lúc này, lãi chẳng được bao nhiêu mà nguy cơ bị lỗ thì cận kề.

Bạn cần kiểm tra ngân sách thường xuyên và đảm bảo nó nằm trong tầm kiểm soát để tránh rơi vào tình huống như trên. Công cụ Facebook Dá Budget Calculator để tính toán xem để có lượng khách hàng bạn muốn thì cần chi tiêu bao nhiêu cho chạy quảng cáo.

7. Theo dõi các báo cáo hàng ngày

Thường các dịp lễ, các chủ store sẽ rất bận rộn với việc chạy quảng cáo, tìm cách tối ưu các adset để có hiệu quả nhất, hay nghe ngóng tình hình bán hàng ở các store khác. Vì thế mà đôi lúc, có thể bạn sẽ lơ là hoặc không có thời gian để theo dõi hiệu quả quảng cáo.

Tuy nhiên, trong bất cứ lúc nào, việc theo dõi các báo cáo hàng ngày đều rất cần thiết. Làm như vậy, bạn sẽ nắm được sự hiệu quả của các chiến dịch đang chạy và kịp thời đưa ra phương án xử lý phù hợp.

8. Nghiên cứu kỹ các hướng dẫn của Facebook

Các hướng dẫn chi tiết về lên chiến lược marketung và chạy quảng cáo cho các dịp lễ sẽ được Facebook cho xuất bản đều đặn 1 năm 1 lần. Hướng dẫn này thường bao gồm cả các dữ liệu mới nhất về thị trường, xu hướng tiêu dùng, nhu cầu mua sắm và các thông tin hữu ích khác.

 

Đến lượt bạn:

Giờ thì bạn đã nắm được 8 điều cần nhớ để tối ưu quảng cáo Facebook trong các dịp lễ của năm mà IMAR chia sẻ chưa? Để dễ hiểu và dễ nhớ nhất là kỹ thuật sẽ bao gồm: sẵn sàngtest mọi thứ và không bao giờ dừng học hỏi. IMAR chúc bạn vít camp banh nóc, kiếm được thật nhiều sale và lãi cao như bạn muốn nhé!

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599