Đa số tâm lý chung của người mua hàng dễ bị ảnh hưởng bởi các đợt giảm giá, họ bị kích thích mua hàng. Đây chính là cách phổ biến các chủ cửa hàng đều chọn để thúc đẩy danh số bán hàng của mình. Tuy nhiên nó có thực sự hiệu quả hay không?

Sáng ngủ dậy tự nhiên thấy vui vui, nhớ ra cửa hàng quần áo mình yêu thích hôm nay sale off 10%. Cái áo mình ngắm mấy ngày nay được giảm tận 50.000 đồng, phải lấy ngay mới được. Giá trị 50.000 đồng đấy gọi là lợi ích chênh lệch so với giá bán sản phẩm (AV) mà bạn đạt được. Bạn thấy vui khi mua được cái mình cần chính là trị giá cảm xúc (TV).

Hàng hóa tiêu dùng được chia thành hai nhóm chính: sản phẩm thiết yếu (thực phẩm, đồ dùng hàng ngày) và sản phẩm không thiết yếu

Chúng ta không thể nhịn ăn nếu hôm nay thịt, cá, rau đều tăng giá vì chúng là sản phẩm thiết yếu. Khi giảm giá bán những sản phẩm thiết yếu thì sức mua sẽ tăng do người mua nghĩ họ chi ít tiền hơn và cảm thấy vui hơn khi mua được hàng hóa với mức giá tốt hơn. Cửa hàng được lợi hơn vì người mua sẽ giảm bớt được thời gian tính toán để ra quyết định vì đây là sản phẩm thiết yếu đối với cuộc sống của họ.

Mặt khác những sản phẩm có vòng đời cao như các đồ điện dân dụng tivi, tủ lạnh, máy giặt,… người dùng chỉ có nhu cầu thay thế khi hư hỏng hoàn toàn, mà không phải bị ảnh hưởng bởi các đợt giảm giá. Bởi vì chúng là sản phẩm không thiết yếu nếu giá trị cảm xúc khi mua hàng giảm thì sức mua sẽ giảm. Nếu nhu cầu không cao thì lượng mua thấp, người mua sẽ có xu hướng chờ đến khi giá giảm bằng với mức giá họ mong muốn vì họ có nhiều thời gian cân nhắc trước khi ra quyết định.

Cách tốt nhất là hãy biến những sản phẩm bình thường của bạn thành thiết yếu, gia tăng giá trị của những mặt hàng này trong mắt người tiêu dùng. Hãy bán sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách hàng vào những hoàn cảnh phù hợp. Hay bán thèm theo số lượng lớn với mức giá ưu đãi hơn bán lẻ, khiến người mua hài lòng hơn khi đưa ra quyết định của mình.

Bên cạnh đó cũng không nên quá lạm dụng các đợt giảm giá bởi vì người tiêu dùng rất sáng suốt, họ sẽ mất niềm tin nếu cảm thấy những mức giá đưa ra không hợp lý với mong nuốn của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *