dung-mo-ban-hang-tren-face-book-ca-nhan-hieu-qua-neu-mac-phai-nhung-sai-lam-nay-1

Nếu bạn muốn kinh doanh online thì ngại gì không thử bán hàng trên Facebook? Tuy nhiên, không phải ai trong mỗi chúng ta cũng biết làm thế nào cho đúng, cho hiệu quả, và khi đó sai lầm sẽ xuất hiện. Chúng ta cần biết rõ những sai lầm đó để định hình tư duy thống nhất và phát triển kênh bán hàng Facebook một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

 

Không xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Trường hợp bán hàng điển hình là mọi người bán hàng trên Facebook cá nhân. Họ nhận định rằng khách hàng tiềm năng là bạn bè. Nhưng đây là quan điểm sai lầm. Bạn bè có thể ủng hộ bạn nhưng họ mua vì mối quan hệ với bạn và việc mua hàng sẽ ít lặp lại, dẫn đến sự thất bại của không ít người.

7-sai-lam-trong-ban-hang

Vậy muốn kinh doanh hiệu quả, bạn cần tìm hiểu khách hàng bạn hướng đến là ai để có chân dung rõ ràng, có như thế bạn mới lên kế hoạch tiếp cận dễ dàng và bán hàng phù hợp.

Không chịu tiếp thu cái mới

Khi những kiến thức mới về bán hàng trên Facebook được cập nhật trong các group thì bạn thường cho rằng: “làm gì có cái đó, không làm được gì đâu …” Trong khi bạn còn nghi ngờ thì điều mới đó đã giúp người chịu tiếp thu cái mới kiếm được bội tiền rồi! Bạn thành công khi bạn là người tư duy luôn mở, sẵn sàng lắng nghe người khác.

Chê bai người chia sẻ kiến thức

Có những người tâm huyết chia sẻ vào group những kiến thức với hi vọng sẽ giúp được ai đó. Đối với người chia sẻ đó là đứa con tinh thần nhưng khi được đăng lên thì thật kì lạ rằng có những cao thủ nửa mùa vào chê bai, ném đá … thế là chủ thớt mất hứng và họ không chia sẻ nữa. Đúng là cao thủ nửa mùa! Vì nếu cao thủ thật họ đã không chê bai người khác. Thật buồn cho group vì đã mất đi một người chia sẻ tâm huyết, bạn nào đó đã mất đi cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ người khác.

Sai lầm khi spam với hàng loạt bài viết sản phẩm

Khi mới bắt đầu bán hàng trên Facebook, nhiều người lầm tưởng rằng hợp lý là liên tục đăng tải hình ảnh về sản phẩm, lên đến 10 bài viết một ngày. Nhưng khi bạn sử dụng tài khoản của mình đăng bài viết với mật độ dày đặc chính là đang spam bảng tin của bạn bè mình với nội dung mà họ không muốn đọc.

sai-lam-khi-ban-hang-tren-facebook-ca-nhan-2

Giải pháp đúng dành cho bạn là lập Fanpage để bán hàng trên Facebook. Fanpage bán hàng giúp bạn quản lý một cách chuyên nghiệp, lên lịch trình bài viết chủ động, và chạy quảng cáo Facebook để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hiệu ứng đám đông

Một hiện tượng mà cả thế giới đều mắc phải khi thấy ai đó được nhiều người theo dõi thì bắt đầu ca tụng, tung hô mà đâu biết rằng bài viết đó cũng được copy từ đâu đó. Một người lặn lội từ tỉnh lẻ lên thành phố buôn bán và được nhận được sự tư vấn từ một người khác, vài hôm sau thấy người ta đăng bài nói đúng chủ đề đó, bên dưới một loạt bình luận khen hay và học theo. Chỉ thương người không biết và thực hành theo cùng kỳ vọng tăng doanh số gấp hai gấp ba như đã nói nhưng buồn thay doanh số tụt không phanh rồi nhờ thầy đăng bài cứu giúp, than ôi thầy thì cũng vừa mới học xong đã kịp thực thực hành đâu mà cứu.

 Không tối ưu nguồn lực sẵn có

7_sai_lam_khi_ban_hang_online_bang_website_4

Có phải cứ đâm đầu vào tối ưu kỹ thuật, content các kiểu là tốt? Rồi khi quảng cáo không hiệu quả lại tuyên bố đoạn tuyệt với quảng cáo Facebook! Hỡi bạn tôi ơi! Tôi tắt quảng cáo mà khách hàng cũ vẫn mua và giới thiệu khách mới đến cho tôi và lợi nhuận của tôi chủ yếu đến từ khách hàng cũ là 40%.

Điều bạn cần là phải tối ưu ngay những điều cần thiết sau đây:

– Lên kịch bản, quy trình một cách bài bản và đặt KPI cho nhân viên Telesales.

– Thường xuyên bổ sung các câu hỏi tình huống mới vào ngân hàng câu hỏi để Telesales tìm cách trả lời khách hàng một cách thông minh nhất.

– Lập group khách hàng thân thiết, luôn có chương trình giảm giá và ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng cũ.

– Bán chéo: tìm người nào đó có sản phẩm gần giống với khách hàng của bạn để trao đổi dữ liệu hoặc bán chéo giúp nhau để gia tăng doanh số.

Không có website

website-la-gi-mot-website-kinh-doanh-hoan-chinh-can-nhung-gi

Sẽ rất khó để bán hàng chỉ trên Facebook trong 5 năm tới vì có quá nhiều người hớt váng chạy hàng rác trên Facebook, lâu dần làm khách hàng mất niềm tin mua hàng trên Facebook và họ chỉ mua hàng trên Website ở nước ngoài. Nếu bạn đã bán hàng và có chạy quảng cáo Facebook thì hãy nên có một Website để dành cho khách hàng vào xem. Sau đó bạn nên quảng cáo thêm trên Google ADS để tiếp cận khách hàng đã xem quảng cáo ở Facebook sẽ ra Google tìm thông tin, hơn nữa Google có tính năng bám đuổi rất tốt.

Thành công khi bán hàng trên Facebook không đơn thuần là đăng sản phẩm và chờ khách hàng tìm đến. Người bán cần phải đầu tư vào cách thu hút khách hàng khác nhau, luôn tìm hiểu và cập nhật thói quen tiêu dùng mới nhất của khách hàng. Thành công với việc bán hàng của mình là bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tuyệt đối tránh khỏi những sai lầm nêu trong bài viết và không chọn những phương pháp nhanh nhưng không an toàn để thực hiện.

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599