Việc chạy quảng cáo trên Facebook đang được thắt chặt hơn khiến không ít nhà quảng cáo đau đầu. Đang chạy quảng cáo Facebook thì đột nhiên bài quảng cáo bị dừng không rõ nguyên nhân. Tương tác đang rất tốt nhưng rồi lại đột nhiên chững lại. Chi phí quảng cáo đối cao nhưng kết quả lại chẳng ra sao. Có không ít những nguyên nhân khiến bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Hay được phê duyệt nhưng lại kém hiệu quả.

Vì vậy hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn sẽ có cách để tối ưu để nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook (hay còn gọi là Facebook Ads) và tiết kiệm chi phí. Ở bài viết này IMAR Marketing sẽ nêu lên 8 bước quan trọng để bài quảng cáo Facebook của bạn không bị lỗi và mang lại hiệu quả tốt nhất mà IMAR Marketing đúc kết từ quá trình trải nghiệm và triển khai. Nay chia sẻ cùng cả nhà, cùng theo dõi bài viết nhé !

1. Muốn chạy quảng cáo Facebook, bạn cần 1 có thẻ visa.

Thẻ Visa?

  • Để bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần phải làm cho mình thẻ Visa, thậm chí là càng nhiều càng tốt.
  • Thẻ Visa có 2 loại chính là Credit hay còn gọi là tài khoản trả sau. Và Debit- tài khoản trả trước. Một lời khuyên cho bạn khi chạy quảng cáo là nên sử dụng thẻ Credit- tài khoản trả sau. Để tránh các lỗi phát sinh trong quá trình thanh toán với Facebook.

Thẻ của mỗi ngân hàng sẽ có những ưu điểm cũng như những nhược điểm khác nhau chính vì thế cần chọn lựa những thẻ có thể tiện lợi cho bạn trong quá trình làm việc.

Khi bạn muốn lấy thẻ nhanh thì ngân hàng ACB là sự lựa chọn tốt nhất. Với thời gian đăng kí có thể kéo dài khoảng 30 phút sau đó bạn sẽ có một thẻ ngân hàng mới và sử dụng ngay.

Nhưng bạn cũng nên chú ý ưu tiên 2 ngân hàng là Techcombank và Vietcombank để tiến hành làm thẻ, bởi khi làm thẻ ở đây bạn sẽ hưởng được chế độ hỗ trợ tận tình bên cạnh đó cũng một phần là độ tin cậy cũng như uy tín của 2 ngân hàng này đối với facebook là khá cao, cao hơn khi so sánh với các ngân hàng còn lại.

2. Một Visa- một tài khoản Facebook.

  • Điều này là chắc chắn rồi. Nhưng đây lại là 1 lỗi thường gặp ở những bạn mới tập chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên biết rằng: Một khi bạn đã add thẻ visa đã dùng trong một tài khoản khác vào tài khoản mới. Thì thẻ này sẽ lập tức bị khóa thanh toán với Facebook.
  • Tốt nhất, khi bạn muốn để người khác dùng tiền trong thẻ đã Add để chạy quảng cáo. Hãy phân quyền sử dụng cho họ thay vì Add thẻ trực tiếp vào tài khoản khác.

3.Thanh toán quảng cáo Facebook đúng, đủ

 

Sự tin tưởng, uy tín trong làm ăn rất quan trọng. Khi bạn làm việc, giao dịch với Facebook cũng vậy. Bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bạn phải trả tiền. Và hãy nhớ đừng đáo hạn. Hãy thanh toán đúng hạn và đầy đủ.

  • Hẳn bạn đã biết: Quảng cáo của bạn sẽ được thanh toán với Facebook vào cuối tháng; Hoặc khi quảng cáo đạt đến ngưỡng chi tiêu. Bạn cần phải biết được các ngưỡng chi tiêu của Facebook và hãy đảm thẻ của bạn có đủ tiền khi Facebook lập hóa đơn. Việc thanh toán sẽ dễ dàng, đảm bảo tài khoản của bạn có được sự tin tưởng nhiều hơn từ phía Facebook.
  • Ngoài ra thì việc thanh toán đúng hạn, đầy đủ cũng tránh việc tài khoản của bạn bị khóa. Vì khi đến ngưỡng hoặc hạn thanh toán mà tài khoản của bạn không có đủ tiền để thanh toán. Facebook sẽ cho rằng bạn chạy bùng tiền, lý do chính khiến nhiều Tài khoản quảng cáo bị khóa.

4. Đăng nhập tài khoản trên 1 thiết bị

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, đầu tiên bạn nên lưu ý chỉ để Online tài khoản Facebook sẽ chạy trên 1 thiết bị mà bạn đang làm việc.

5. Tài khoản cần có đủ độ tin tưởng, không Add vào tài khoản mới.

Để xây dựng được độ trust- độ tin tưởng của Facebook đối với tài khoản quảng cáo của bạn. Trước khi cài đặt thẻ, Facebook cá nhân đó cần được lập mới và hoạt động ít nhất 15 ngày. Nói cách khác là bạn cần nuôi tài khoản.

  • Ngoài ra tài khoản đó cần được khai báo đầy đủ các thông tin mà Facebook yêu cầu. Hãy sử dụng tài khoản đó thường xuyên, tương tác, kết bạn… với mọi người.
  • Đối với những tài khoản lần đầu tạo quảng cáo. không nên chạy số tiền quá lớn. Tốt nhất hãy đặt bằng hoặc cao hơn 1 chút so với chi phí chạy quảng cáo Facebook gợi ý. Hãy nâng ngưỡng quảng cáo 1 cách từ từ và đừng quên thanh toán đủ, đúng hạn. Điều này giúp rất nhiều trong việc tạo sự tin tưởng với Facebook.

6. Profile cá nhân liên kết với thẻ Visa.

Khi bạn chạy quảng cáo, Facebook cá nhân của bạn sẽ liên kết với thẻ Visa. Vì vậy, nếu muốn không bị khóa thẻ ngay khi Add.

Hãy để tên tài khoản cá nhân trùng với tên thẻ Visa.

  • Bạn có thể đổi tên Facebook trùng tên với thẻ Visa. Nhưng đừng nên đổi tên một tài khoản quá nhiều lần. Hay cố đổi khi chưa được phép nhé! Hãy dùng một tài khoản Facebook cá nhân đã sử dụng lâu và có mức độ tin tưởng với Facebook. Trước khi bắt đầu Add thẻ vào tài khoản Facebook hãy đảm bảo rằng: “Tên trên thẻ phải trùng tên với tài khoản Facebook cá nhân mà bạn định thêm vào”
  • Nếu là một tài khoản mới thì trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên giành thời gian để nuôi chúng: Khai báo thông tin, đăng bài, kết bạn, tương tác… Để tạo uy tín trước khi Add thẻ Visa vào.

Mặc dù bạn rất cẩn thận khi chạy quảng cáo, nhưng đôi khi sẽ xảy ra tình trạng bị khóa thẻ. Vì vậy, hãy chuẩn bị nhiều hơn 1 chiếc thẻ Visa cũng như  tài khoản Facebook cá nhân để dự phòng nhé!

Facebook thường khóa thẻ nếu:

  • Số tiền trong tài khoản ít hơn số tiền Quảng cáo của bạn đã chi tiêu.
  • Chậm thanh toán.
  • Tài khoản bẩn, giả danh
  • Add một thẻ vào nhiều tài khoản quảng cáo…

7. Xây dựng Fanpage đạt chuẩn

Khi đã có được giấy phép thì ta bắt đầu tiến hành xây nhà và fanpage cũng giống như một căn nhà, chỉ khi nền vững thì nhà mới chắc chắn và vững bền theo thời gian và công việc xây nền đó không khác gì khi bạn phải tối ưu fanpage của bạn một cách tiêu chuẩn. Vậy nên hãy thật chăm chút, xây dựng Fanpage tối ưu nhất nhé!

Xây dựng Fanpage như thế nào để có được sự tin cậy và yêu thích?

  • Ưu tiên sử dụng hình ảnh thật, tránh tải ảnh mạng( mất giá trị của sản phẩm).
  • Tạo logo xây dựng thương hiệu các nhân về lâu dài.
  • Ảnh bìa cần tối ưu và thể hiện được sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.
  • Tăng lượt like page khoảng trên 1000 like để tạo niềm tin với khách hàng. Tránh mua like hoặc dùng các thủ thuật tăng like nhé!
  • Chú ý phần đánh giá sao.
  • Tạo các bài quảng cáo hay, hãy cố gắng seeding để thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.
  • Thường xuyên chia sẻ các bài viết, Video hay có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán; Hay đến đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.

8. Xây dựng kế hoạch mục tiêu rõ ràng

Thị trường Facebook ngày càng cạnh tranh khó khăn hơn rất nhiều. Nên nếu không xác định được kế hoạch mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ bị đánh bật ra khỏi cuộc chơi. Cũng chẳng thể có cơ hội theo kịp chứ chưa nói đến đánh bại được đối thủ.

Xây dựng kế hoạch về mục tiêu bao gồm:

  • Mục tiêu lợi nhuận: Bao nhiêu tiền 1 tháng hay 1 năm… Qua đó để cân đối chi phí bỏ ra.
  • Mục tiêu cho ngân sách bỏ ra.
  • Mục tiêu khách hàng: Độ tuổi, giới tính, sở thích, nơi sinh sống,…
  • Nên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook: Thời gian bao lâu? Ngân sách như thế nào? Quá trình chạy quảng cáo thay đổi như thế nào? Số lượng quảng cáo cần chạy, cần test như thế nào? Các bài quảng cáo khác dự phòng,…

Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn đã có thêm cho mình những kinh nghiệm khi chạy quảng cáo. Hiện tại chúng tôi cũng liên tục mở các lớp học về Facebook Marketing từ cơ bản đến nâng cao. Hãy đến để có cơ hội trải nghiệm, học hỏi các kiến thức, kinh nghiệm từ những Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này nhé!

Quảng cáo facebook Hải Phòng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *