Làm Marketing online cho bất động sản đòi hỏi bạn phải có kiến thức để triển khai các chiến dịch, nắm bắt được xu thế thị trường, dự đoán được những thay đổi để có thể đi trước so với đối thủ cạnh tranh.

Ngành bất động sản là một ngành khá đông nhân viên kinh doanh và mô giới bất động sản. Đồng thời họ là người tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – công việc vốn bình thường của các marketer.

Vậy vấn đề của bạn là các kênh tìm kiếm khách hàng truyền thống không còn phát huy nhiều tác dụng nhưng lại tiêu tốn quá nhiều chi phí. Sau đây là những cách làm marketing online cho bất động sản giúp ích và đạt hiệu quả hơn:

1. Xây dựng Website

Đây là một công cụ đơn giản trong kinh doanh mà những ai trong bất động sản đều thực hiện vì nó phổ biến giữa những người bán và người mua. Khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn về thông tin vị trí dự án, giá bán dự án, chính sách tài chính, tiện ích đi kèm…

Với sự cạnh tranh trong ngành bất động sản hiện nay, một website tốt không còn đơn thuần nằm ở nội dung và giá trị sản phẩm, mà thiết kế cũng rất quan trọng. Khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi website đẹp và mong muốn ở lại tìm hiểu lâu hơn.

2. Thể hiện SEO, Google adwords

Ứng dụng SEO website hay Google adwords trong kinh doanh online là điều không thể thiếu để khách hàng biết tới bạn trong khoảng thời gian ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra sử dụng cách làm Marketing online cho lĩnh vực bất động sản thì cần áp dụng các phương pháp, nguyên tắc trong SEO, người chủ đầu tư có thể đưa website của mình đến được với người tiêu dùng một cách tự nhiên hơn mà không cần thông qua các hình thức quảng cáo, mang đến hiệu quả hơn so với bình thường.

Tuy nhiên do sự cạnh tranh cao dẫn đến có sự cạnh tranh không lành mạnh và bạn sẵn sàng làm nhiều cách để triệt hạ lẫn nhau ví dụ như sử dụng các công cụ tự động bấm quảng cáo Adwords của đối thủ và đẩy giá lên cao hơn. Các bạn làm như vậy nhưng đôi khi không nghĩ đến hậu quả của những việc này xảy ra toàn thị trường và ảnh hưởng ngược lại đến chính các bạn. Giá quảng cáo tăng cũng một phần đến từ những hành vi như thế này.

3. Thông qua mạng xã hội

Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng sử dụng Facebook, tương đương với trên 50 triệu người. Việc này góp phần rất quan trọng trong việc thành công của một doanh nghiệp. Không riêng gì với ngành bất động sản, mạng xã hội còn ảnh hưởng rất mạnh mẽ tới người tiêu dùng.

Ưu điểm lớn nhất của chạy quảng cáo trên mạng xã hội là có thể tiếp cận đúng người dùng qua vị trí, độ tuổi, sở thích,…Nhờ đó tiếp cận được một lượng lớn khách hàng mục tiêu. Tại đây doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của chiến lược qua các chỉ số và tiến hành điều chỉnh hợp lý.

Tuy nhiên việc tràn lan thông tin trên mạng xã hội khiến người dùng mất dần niềm tin, tạo nên bài toán khó cho chủ đầu tư.

4. Các diễn đàn forum

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn có thể đưa thông tin về dự án của mình lên các forum, diễn đàn. Đồng thời người mua cũng có thể tìm đúng sản phẩm cần tìm qua việc chọn các yếu tố như: giá, vị trí, loại hình dự án. Tuy nhiên khi thị trường bất động sản đang sôi động sẽ dẫn đến sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư, khiến cho lượng thông tin khá nhiều và chồng chéo lên nhau. Vì vậy việc đăng tin lên các forum rao bán bất động sản vẫn còn nhiều hạn chế.

5. Email marketing

Email marketing là từng là một kênh tiếp cận vô cùng hiệu quả trong nghề mô giới bất động sản. Tuy nhiên việc quảng cáo kênh email nhiều quá dẫn đến chứa nội dung spam khiến khách hàng sinh ra tâm lý cảnh giác khi nhận những nội dung tương tự. Vì vậy các chủ đầu tư nói chung và các marketer nói riêng nên cân nhắc kĩ: ai sẽ là đối tượng đọc mail? Họ đang có nhu cầu gì? Có thói quen gì? Tần suất gửi bao nhiêu mail là đủ?

Tuy nhiên có một điểm yếu lớn nhất của email marketing là các nhà đầu tư phải chuẩn bị một nội dung tương đối lớn, đa dạng và phù hợp với từng hành trình ra quyết định của khách hàng để đạt hiệu quả tốt nhất khi triển khai.

Bất cứ phương pháp marketing online nào cũng có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Điều quan trọng là trước khi các chủ đầu tư muốn đầu tư kênh nào, phải phân tích rõ mục đích của mình là gì, khách hàng mục tiêu của mình là ai? Nguồn lực hiện có của doanh nghiệp như thế nào?

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn cải thiện được chiến dịch quảng cáo được hiệu quả các chiến dịch marketing online mà các bạn đang chạy cũng như tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn.

Bạn có thể tham khảo Khóa học Markeitng online A-Z tại Hải Phòng – Giải pháp cho marketing bất động sản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599