Nội dung content marketing có tác động rất lớn ý thức người đọc. Content hay sẽ gia tăng tỉ lệ mua sản phẩm. Trong đó 3 yếu tố thiết yếu cấu thành một content hay bao gồm: Ngôn từ hấp dẫn, các phép tu từ khơi gợi cảm xúc người đọc và quan trọng nhất là ý tưởng xuyên suốt.

Ngôn từ

Ngôn từ là từ ngữ diễn tả thành lời, thành văn bản. Ngôn từ chính là vỏ bọc của nội dung, ngôn từ hay khiến nội dung hay hơn, khiến cho người đọc nhận ra những giá trị được ẩn chứa trong nội dung đã đọc.

Để những ngôn từ bình thường tạo thành nội dung hay, người viết content phải nhấn mạnh bằng những keyword ấn tượng. Bên cạnh đó người tạo content nên sử dụng các từ tượng hình nhiều hơn. Từ tượng hình sẽ khiến người đọc tưởng tượng ra khung cảnh sinh động trước mắt họ, nội dung mong muốn truyền tải cũng chân thật hơn.

Ngoài ra sử dụng thêm phép tu từ tạo nên âm điệu âm thanh trong câu sẽ làm người đọc nhớ lâu hơn, nhưng cũng chỉ nên sử dụng trong các câu tiêu đề không lạm dụng quá nhiều.

Mệnh đề câu tương đồng, tương phản

Hai mệnh đề trong câu cùng mang một tầng ý nghĩa chính là phép tương đồng. Sự tương đồng tuy không giống nhau về câu chữ, nhưng sẽ có khả năng nhấn mạnh thêm trong câu viết, khiến người đọc hiểu rõ nội dung truyền tải là gì và cô đọng nội dung rõ ràng hơn.

Khác với phép tương đồng, phép tương phản thể hiện hai hình ảnh hoàn toàn khác nhau, hai chi tiết đối lập trong tâm trí người đọc. Sự tương phản khiến bộ não người đọc hình thành hai trường phái, khiến họ phải ngẫm nghĩ phân tích về nội dung bạn muốn truyền tải và khơi gợi cảm xúc trong họ.

Ý tưởng

Cách thức để hình thành nên một ý tưởng cho nội dung hay là trả lời 5 câu hỏi: Viết cho ai? Viết cái gì? Viết như thế nào? Sử dụng thông tin gì? Thứ tự nội dung ra sao?

Nếu trả lời được các câu hỏi trên thì bạn đã có một mô hình cây đầy đủ. Việc còn lại phải làm là dùng những ngôn từ và các phép tu từ để chắp nối những nhảnh ghép này lại với nhau.

Vì vậy có thể nói ý tưởng về nội dung truyền tải là quan trọng nhất trong 3 yếu tố đã nêu trên. Ý tưởng quyết định cách dùng ngôn từ, ý tưởng thay đổi kéo theo ngôn từ cũng thay đổi.

Người làm content phải thường xuyên trao dồi vốn từ, sử dụng thành thạo các phép gieo vần thanh, qua ngôn ngữ truyền tải thành những hình ảnh sinh động có thể chạm được đến trái tim người đọc.

Content phù hợp tương thích với kế hoạch marketing online tại Hải Phòng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599