Cách truyền tải thông điệp sơ khai và mạnh mẽ nhất của bộ não con người là ngôn ngữ, Các nhà văn lớn và các nhà lãnh đạo tài ba thường có khả năng kể chuyện hấp dẫn.

Họ đã làm điều đó như nào ? Bạn có muốn nắm bắt được bí quyết của họ để đưa nội dung marketing Facebook tại Hải Phòng của mình có sự gắn kết đáng nhớ

Hãy tham khảo những cách sau:

Dùng sự ngạc nhiên và hành động để thu hút người đọc

Sử dụng tiêu đề và tập trung vào 10 từ đầu tiên.Hãy biến nó thành một trò chơi, tạo ra vài điều thú vị trong vòng ít hơn 6 từ. Sử dụng từ ngữ khác biệt một chút, các ví dụ gây bất ngờ, các pha chơi chữ khác biệt. Bậc thầy tiếp thị Seth Godin sẽ chỉ cho bạn điều này.

“Đầu bếp nhà hàng hiếm khi đột phá”, Godin tuyên bố trong tiêu đề bài viết của mình, và theo ngay sau đó là: “Phạm vi những điều bạn cần làm đến đâu?”.

Hoặc trường hợp của ngài Money Moustache, người gần như luôn luôn bắt đầu bằng một câu chuyện: “Đó là một buổi tối đẹp, tôi đang nằm dài nhâm nhi cốc bia tươi khổng lồ của mình trên một chiếc ghế đặt giữa phố… “. Và bạn cứ tiếp tục đọc mãi không thôi.

Có một sự thay đổi về nội dung dài hạn trên các trang web như Medium và LinkedIn. Các nhà tiếp thị nội dung đã đặt ra cụm từ “nội dung 10x” cho các nội dung xã hội truyền tải cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề hoàn toàn mới. Nội dung của bạn rất tốt, nhưng không thể thu hút được thì trước mắt chúng ta tập trung vào nội dung trên trước.

Hãy chỉ ra cách mọi thứ thay đổi trong một khoảng thời gian cụ thể

Để khán giả chú ý đến bạn, bạn thu hút họ vào những câu chuyện đơn giản và nhân văn. Ví dụ như một câu chuyện với biến cố xảy ra và nhân vật chính thay đổi. Chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của Bernie Sanders đã phần nào thể hiện được điều này.

Nhóm tiếp thị của Sanders đã làm nổi bật những cá nhân, những người cụ thể hóa lời hứa của chiến dịch. Hãy xem video của Sanders trên YouTube với cái tên America Beyond: một cậu bé nghèo phải dùng cả xô tuyết để xả nhà vệ sinh. Ở trường trung học, cậu là một học sinh kém cỏi. Sau khi đậu đại học, cậu phát hiện ra mình là một sinh viên tuyệt vời. Cậu đã trở thành giáo viên, với hy vọng giúp đỡ mọi học sinh hiểu được tiềm năng của mình.

Doanh nghiệp của bạn đang thụt lùi nếu không tạo được động lực quảng cáo online Hải Phòng. Ai là khách hàng chính của bạn? Họ có câu chuyện gì ? Làm thế nào để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay đổi cuộc sống của họ một cách tốt hơn?

Truyền tải thông điệp của bạn một cách cụ thể và chi tiết

Trên internet tràn ngập những chi tiết trực quan: những bức ảnh chụp cảnh hoàng hôn, hình selfie được cắt xén và chỉnh màu hoàn hảo hay hàng tá những sản phẩm phong phú khác. Trong một biển các kích thích về mặt thị giác như thế, những câu chuyện đích thực ngày càng có giá trị. Mỗi câu văn đều có giá trị.

Khi câu chuyện của bạn hàm súc và chạm đến trái tim người đọc, độc giả sẽ trải nghiệm thông điệp của bạn như những kỷ niệm của chính họ. Dù nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn càng cụ thể thì câu chuyện của bạn càng cộng hưởng mạnh mẽ hơn với mọi người.

Starbucks gợi lên cả một thế giới trải nghiệm thông qua một chi tiết duy nhất, và bạn được mời tham gia vào trải nghiệm đó khi mua hàng: “Thưởng thức sự hòa trộn đặc trưng độc đáo và duy nhất của Sulawesi từ Indonesia. Sẵn sàng để đặt hàng trực tuyến và tại cửa hàng trong thời gian giới hạn”.

Bạn cũng có thể dùng thì tương lai vẽ ra một bức tranh chi tiết. Đại học bang Arizona đã đặt một câu hỏi đơn giản để gây tò mò cho khách tham quan vào các nghiên cứu y khoa của mình: “Liệu chúng ta có thể phát hiện ra bệnh trước cả khi triệu chứng xuất hiện?”.

Thương hiệu của bạn là điểm nhấn của những thời điểm, sự trỗi dậy của khoảnh khắc nhưng ấn tượng sâu trong suy nghĩ người đọc thông qua những trải nghiệm cảm xúc của con người. Đừng chìm trong sự rập khuôn, để nổi bật trên mạng xã hội bạn cần phải đột phá. Người ta sẽ không mấy mặn mà với những lời tiếp thị sáo rỗng. Khách hàng trẻ tuổi thường đầy ngờ vực, và họ sẽ thoát ra ngay lập tức khi họ thấy bất cứ điều gì không chân thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *