Trong lĩnh vực quảng cáo, Joseph Sugarman được mệnh danh là “phù thủy”, một huyền thoại trong về quảng cáo hàng đầu nước Mỹ.

Trong cuốn sách The adweek copyrwiting handbook – thuộc top những cuốn sách đáng đọc nhất về nghề copywriting – ông đã hướng dẫn 15 bài học trong bán hàng như sau:

  1. Bạn sẽ chẳng sở hữu điều gì, nếu bạn không thể truyền đạt ý tưởng của mình cho dù bạn sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới.
  2. Bạn phải hiểu bản chất của bất kì sản phẩm nào mà bạn có ý tưởng tiếp thị thành công cho nó.
  3. Bạn dùng lý lẽ để giải thích lí do mua hàng, nhưng hãy dùng cảm xúc để bán hàng.
  4. Bán một ý tưởng, đừng bán một sản phẩm hay dịch vụ
  5. Nội dung (quảng cáo) cũng giống như chiếc váy phụ nữ. Nó phải đủ dài để che tất cả những phần thiết yếu nhưng đủ ngắn để cho thấy phần hấp dẫn.

Joseph Sugarman.

  1. Bạn có thể yêu cầu người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm bằng cách giáo dục họ.
  2. Quảng cáo là hình thức giao tiếp cao cấp với mục đích khiến người tiêu dùng hành động – thường là đánh đổi những đồng tiền kiếm được cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
  3. Đem đến cho độc giả sự giải thích về kỹ thuật – điều họ không hiểu và chứng minh chúng ta đã thật sự nghiên cứu, kết luận nó là sản phẩm tốt và nó thực sự tốt. Cách làm này tạo nên niềm tin nơi người mua rằng mình đang thực sự làm việc với một chuyên gia.
  4. Các phát biểu sáo rỗng dường như được sử dụng khi bạn chẳng có điểm gì thực sự quan trọng hay tốt để nói và phải viết cho đủ chữ.
  5. Giúp độc giả hiểu được giá trị cốt lõi của sản phẩm giống như việc giảm giá hay nói cách khác, giáo dục độc giả là một hoạt động mang lại giá trị.

Giao dịch mua hàng là một trải nghiệm cảm xúc, sử dụng lý lẽ để giải thích các quyết định mua…. lý giải giá trị là điều người tiêu dùng muốn làm trước khi ra quyết định mua hàng cảm xúc

Với số lượng hàng dày đặc cạnh tranh trên thế giới hiện nay, người tiêu dùng luôn hỏi: “Tôi có mua sản phẩm ở giá tốt nhất không?” Một lần nữa, bạn phải giải quyết câu hỏi đó nếu không, bạn đang giao tiếp không hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình.

  1. Khi giảm giá sản phẩm, bạn thường bán được nhiều hơn. Giữ giá thấp, và bạn sẽ tiếp tục bán được nhiều đơn vị sản phẩm hơn trước nếu giá giảm đủ sâu. Giảm giá quá sâu và bạn phải giải thích lý do giá thấp hơn vì khi đó nó bắt đầu khiến người tiêu dùng lo ngại về uy tín sản phẩm.
  2. Đơn giản là một nguyên tắc bán hàng quan trọng cần ghi nhớ đầu tiên. Một khi khách hàng tiềm năng đã cam kết mua từ bạn, khi đó bạn có thể dễ dàng bán nhiều hơn để tăng doanh số.
  3. Ý tưởng ở đây là biến các khách hàng tiềm năng cảm nhận được rằng họ trở nên đặc biệt nếu mua một sản phẩm cụ thể.

Họ sẽ cảm thấy mãn nguyện khi họ là một nhóm nhỏ được mọi người ghen tị vì sở hữu sản phẩm giới hạn.

  1. Bán hàng thực sự là một mối quan hệ lòng tin giữa người bán và người mua.
  2. Nếu có một sản phẩm và muốn kiếm nhiều tiền hơn các nhà bán lẻ, hãy tận dụng phương pháp giao hành nhanh và cung cấp càng nhiều dịch vụ tốt hơn càng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *