Hiện nay, một trong những ngành có cơ hội rộng mở nhất cho các ứng viên khi xin việc là Digital Marketing (Tiếp thị số)

Bạn hoàn toàn có thể làm rất nhiều thứ và kiếm tiền qua Digital Marketing không giới bạn ở bất cứ đâu và bất cứ nơi nào, chỉ cần một chiếc laptop và kết nối Internet.

Với thông điệp hoặc sản phẩm của bạn, bạn có thể tiếp cận với hàng triệu người trên khắp thế giới chỉ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, trở thành người trung gian liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng hay viết bài PR, quảng cáo…

Dưới đây là 9 kĩ năng Digital Marketing được tối ưu nhất hiện nay và trong tương lai. Dù bạn là ai, óc sáng tạo bùng nổ hay khả năng phân tích xuất sắc, làm việc độc lập hay theo nhóm thì cơ hội trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị số luôn luôn rộng mở.

SEO

Tất nhiên, SEO là kỹ năng đầu tiên được đề cập trong danh sách này.

Nhiều người cho rằng SEO đã “chết”, nhưng thực tế đã chứng minh sự cần thiết của nó.

Một vài người cho rằng SEO đã “chết” nhưng chẳng có gì chứng minh được sự cần thiết của nó bằng thực tế cả. Content Marketing Guest Blogging đang rất phát triển khiến SEO dường như là điều mà các doanh nghiệp không thể nào làm ngơ được.

Bên cạnh đó, bộ phận Marketing đang dần là một trong những phòng ban mà nhiều công ty hiện nay bắt dầu dành nhiều sự quan tâm lớn. Họ cần những nhân viên SEO nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và có khả năng để giúp họ đưa sản phẩm đến với khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Nếu muốn có được một công việc với thu nhập tốt và được làm việc trong một môi trường sẵn sàng thưởng cho sự chăm chỉ cũng như sáng tạo thì SEO là một nghề đáng giá. Tuy nhiên, bạn cũng phải “trả giá” bằng sự cố gắng không ngừng để trở thành một SEO specialist, bởi SEO không hề dễ dàng.

PPC

PPC Marketing cũng là một kỹ năng khác hiện cũng đang có nhu cầu cao. Về cơ bản, PPC (Pay Par Click) là một mô hình tiếp thị trực tuyến mà các nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho mỗi lần có người nhấp chuột vào mẫu quảng cáo để đi đến một trang đích cụ thể đã được chỉ định.

Hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp với doanh thu vô cùng lớn muốn tăng mức độ nhận biết và tiếp cận của người dùng bằng việc sử dụng dịch vụ quảng cáo mất phí. Vấn đề là họ không biết đầu tư như thế nào và sử dụng số tiền ra sao để quảng cáo hiệu quả, và bạn chính là người họ cần.

Mục tiêu cuối cùng của PPC đó chính là giúp website của các công ty tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google bằng cách sử dụng từ khóa liên quan, trang đích chất lượng và rất nhiều hoạt động khác.

Về lý thuyết, PPC Marketing là một trong những nghề tiếp thị khó nhất dù kỹ năng này nghe có vẻ đơn giản. Để trở thành một chuyên gia ở mảng này, bạn buộc phải có đầu óc phân tích, hoạch định chiến lược, kỹ năng tính toán xuất sắc, kinh nghiệm làm việc thực tế, nhạy bén với các thay đổi của thị trường.

Social media

Mạng xã hội (Social Media) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thế giới marketing hiện đại và gần 1/3 dân số thế giới hiện đang có ít nhất một tài khoản trên mỗi nền tảng.Đây sẽ là mảnh đất màu mỡ cho bạn kiếm tiền bằng Marketing.

Email marketing

Sở một danh sách gồm hàng triệu khách hàng và biết cách tận dụng nó thì bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền mà không mất quá nhiều công sức. Những người như bạn đang là chìa khóa cho  nhiều công ty để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội, quảng bá sản phẩm mới và tăng số lượng đơn hàng.

Mobile Marketing

Trong khi có khá nhiều điểm chung giữa tiếp thị trên dekstop và di động thì vẫn còn có một vài điểm khác biệt khiến Mobile Marketing trở thành một kỹ năng độc lập.

Do vậy, để có thể chinh phục được kỹ năng này, bạn cần phải tìm hiểu những điểm đặc trưng của tiếp thị trên di động và một vài khía cạnh quan trọng khác như SMS hayresponsive design.

Phân tích

Nếu các kĩ năng ở trên là những cành cây vững chắc thì phân tích chính là gốc rễ của vấn đề. Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng đã được đề cập ở trên nhưng nếu thiếu đi sức mạnh của phân tích thì bạn cũng chẳng thể nào vượt qua được các ứng viên sở hữu điểm mạnh là kỹ năng này.

Đã là marketing thì việc thử nghiệm, theo dõi dữ liệu và phân tích các dữ liệu thu được cũng là các hoạt động vô cùng quan trọng. Do vậy,hãy rèn luyện  nếu muốn gia nhập ngành Digital Marketing.

Content marketing

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin và để các thông điệp của bạn được trao đến tận tay của người dùng thì quản lý/tiếp thị nội dung là kỹ năng bắt buộc phải có.

Bất kỳ một video hay bài báo nào muốn được lan truyền nhanh trên Internet thì tạo ra nội dung thú vị, hấp dẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Marketing automation (Tự động hóa marketing)

Là loại phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự thông qua các nội dung được cá nhân hóa và kích hoạt bởi những hành vi nhất định được định nghĩa là tự động hóa marketing

Các công ty sẽ sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho những người có thể giúp họ tiết kiệm tiền, tạo ra tiền và giảm thiểu chi phí ở mức thấp nhất.

UX Design

Trải nghiệm mà một người dùng có được khi họ đọc sản phẩm hay tìm hiểu về công ty của bạn chính là cốt lõi của thành công cho một chiến dịch tiếp thị trực tuyến

Các UX Designer sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm, website và nền tảng trực tuyến luôn dễ sử dụng và cung cấp cho người dùng sự hài lòng cao nhất. Mặc dù không trực tiếp mang về khách hàng mới hay khách hàng tiềm năng nhưng nó sẽ là yếu tố quyết định rất lớn để đảm bảo thành quả cho tất cả các nỗ lực của công ty sẽ tạo ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599
Liên hệ
0907.859.599