Trước hết, để tiến hành viết một bài dịch vụ quảng cáo  đạt được những hiệu quả nhất định, bạn cần biết rằng có 5 yếu tố quyết định đến chất lượng của một bài viết quảng cáo , dù là quảng cáo bài viết đơn lẻ hay quảng cáo fanpage, bao gồm: nội dung bài quảng cáo, thông điệp quảng cáo, mục tiêu mà quảng cáo hướng đến, thời gian và địa điểm của quảng cáo, chiến lược tăng giảm ngân sách của các thời điểm của chương trình quảng cáo.

1. Nội dung ngắn gọn. 

Khách hàng rất ngại đọc, bởi vậy nếu đứng trước bài viết quá nhiều chữ, họ sẽ nhanh chóng bỏ qua nội dung của bạn. Bởi vậy bài viết quảng cáo dao động từ 400 – 600 từ là mức an toàn để đảm bảo thông tin mà bạn đưa ra vừa đủ, ngắn gọn mà vẫn đáp ứng đúng nhu cầu mong đợi của khách hàng.

2. Thông điệp quảng cáo 

Bài viết quảng cáo  hiệu quả nhất phụ thuộc vào yếu tố thông điệp. Thông điệp hay, hấp dẫn, phù hợp với mong muốn của khách hàng thì quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.

uốn thể hiện được thông điệp trong quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu mà mình hướng đến trong kinh doanh. Từ đó, khi thiết kế về hình ảnh, video hay viết nội dung quảng cáo, sẽ có sự nhất quán và từng phần đều góp phần thể hiện được thông điệp của bạn.

3. Tập trung vào một vấn đề duy nhất 

Mỗi khách hàng có một nhu cầu sử dụng sản phẩm khác nhau. Sản phẩm của bạn có rất nhiều công năng sử dụng, bạn có quá nhiều sự lựa chọn để viết bài và dẫn đến không chọn được chủ đề viết. Viết quá lan man, công dụng tính năng nào cũng trình bày ra hết làm cho khách hàng thấy rối và ko nhớ được đặc tính nổi bật nhất của sản phẩm bạn.nội dung bài viết không chỉ thuyết phục mà còn tác động mạnh đến nhận thức của khách hàng bởi họ không chỉ hiểu mà còn nhớ được những điều mà bạn muốn nói. Nếu lỡ sa đà lan man nhiều vấn đề, có thể câu thần chú “Less is more!” sẽ giúp bạn thức tỉnh.

4. bài viết có hình ảnh minh họa hấp dẫn 

Hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng, nếu trong bài viết của bạn có một số hình ảnh minh họa gia tăng khả thu hút sự chú ý của khách hàng. Với tâm lý thông thường, khách hàng sẽ lướt qua tiêu đề và hình ảnh trong bài viết của bạn.

5. Call To Action

CTA ở đây như một cú dứt điểm ghi bàn vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngại của họ. CTA không nhất thiết phải là lời kêu gọi mua hàng, nó có thể chỉ đơn giản nhắc nhở khách hàng hiểu lại câu tiêu đề hoặc chủ đề mà chúng ta đang nhắc tới.

Trong bài viết trên IMAR đã chia sẻ cho các bạn 05 tiêu chí của một bài viết quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có nhưng vài viết hay để quảng cáo Facebook tại Hải Phòng .

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *